Blog Archive

ปรับความเข้าใจเรื่องร้อยเว็บ เว็บล่ะเหรียญกันก่อน..

ก่อนจะลงมือสร้างเว็บกัน ผมอยากจะเครียร์ความเข้าใจตรงนี้ก่อนอ่ะคับ



หลัง จากที่ผมโพทส์เรื่อง ร้อยเว็บ(แบบไม่ตั้งใจสร้าง) รายได้เว็บล่ะเหรียญ บนเว็บบอร์ด SEO ไปแล้ว ..... ดูเหมือนว่าจะมีเพื่อนๆหลายคน คิดแต่จะตั้งหน้าตั้งตา ปั๊มเว็บออกมา ให้มากๆสถานเดียว



แต่ลืมคิด ประเด็นสำคัญสุดๆ ประเด็นนึง นั่นก็คือเรื่อง " PROMOTE " นั่นเอง



ไม่ ว่าเพื่อนๆจะสร้างเว็บออกมามากมาย เพียงใด แต่ถ้าเว็บมันไม่ได้ถูก PROMOTE ออกไป เว็บที่สร้างขึ้นมา ก็ไม่ต่างอะไรกับสุสานร้างครับ เสียเงินเสียเวลาสร้างเว็บจำนวนมากๆซ่ะเปล่าๆ



ที่นี้ปัญหาก็คือ เราจะ PROMOTE เว็บของเรายังไง ??











คำตอบสำหรับผม คือ การทำ SEO ครับ ........



เว็บทุกเว็บที่สร้างขึ้นมาจะต้องทำ SEO ห้ามมีข้อแม้ ห้ามบิดพริ้ว !!!





ที่ นี้เราต้องมาทำความเข้าใจในเรื่อง SEO กันนิดน่ะครับ เรื่อง SEO สำหรับเพื่อนๆแล้ว อาจจะหมายถึง การใส่ Title, การใส่ Meta Tag, การทำ H1 , keyword density , ฯลฯ



ถูกครับถูก ...... แต่ ถูกแค่ 25 %





คำตอบที่ถูกต้องอีก 75% ......... อยู่ที่การสร้าง " LINK " ครับ !!





หัวใจของการทำ SEO อยู่ที่การสร้าง LINK





ขาด link เหมือนขาดใจ .......... :lol: :lol: :lol:





ผม เห็นเพื่อนๆจำนวนมาก ชอบเข้าไปเช็คเว็บที่มีอันดับสูงๆ เสร็จแล้วจัดการ view source ของเค้าซ่ะ ศึกษาใหญ่ ว่าเค้าใช้เทคนิคอ่ะไร ใช้ keyword อ่ะไร ใช้เทคนิคสแปมอะไรหรือเปล่า ??



ถ้าทำแบบนี้ เท่ากับว่า เพื่อนๆกำลังพยายามศึกษางานเรื่อง SEO ของเว็บเค้าเพียงแค่ 25% เท่านั้นเองครับ ....... เพราะปัจจัยหลักอีก 75% ที่ทำให้เว็บของเค้ามีอันดับสูง อยู่ที่เว็บอื่นๆ ที่ link มาที่เว็บเค้าต่างหาก !!







O.K. ครับ ....... ทีนี้เรามาเรียงลำดับ สิ่งที่ผมพูดมาตั้งแต่ต้นก่อน



1) เว็บทุกเว็บต้องทำการ PROMOTE

2) การ PROMOTE ทำได้โดยการทำ SEO

3) การทำ SEO ทำได้โดยการ สร้าง link





นั่นก็หมายความว่า " เว็บทุกเว็บที่สร้างขึ้นมา เราจะต้องสร้าง link ให้กับมันทุกเว็บ "





ดังนั้นปัญหาของพวกเราก็คือ เราจะสร้าง link ให้กับเว็บจำนวนมากๆ ( ที่ไม่ตั้งใจสร้าง ) ที่เราสร้างขึ้นมายังไง ..... ??





ถ้า เพื่อนๆสร้างเว็บแบบไม่ใจสร้าง หน้าตาขี้เหล่ content ไม่ได้เรื่อง ..... เป็นเรื่องค่อนข้างยากเลยครับ ที่เพื่อนๆจะได้ link มาจากเว็บคุณภาพของคนอื่น



ไม่มีใครอยากจะ link เว็บตัวเอง ไปที่เว็บห่วยๆ จริงมั้ยครับ ??





อ้าวววว แล้วเราจะทำยังไงกันดีหล่ะ ฮืมฮืม





วิธี ของผมก็คือ ผมสร้างเว็บไซต์แบบคุณภาพ หน้าตาดี content เยี่ยมขึ้นมาเองซ่ะเลย เว็บพวกนี้ สามารถได้ link จากเว็บคนอื่นได้ง่าย ค่า PR มักจะสูง



ทีนี้เวลาผมทำเว็บแบบไม่ตั้งใจสร้างขึ้น มา ผมก็สามารถที่จะใช้เว็บไซต์แบบคุณภาพที่ผมสร้างขึ้นมาเองพวกนี้ link ไปยังเว็บที่ผมไม่ตั้งใจสร้าง ... โดยไม่ต้องไปง้อใคร ........





เกริ่นมาซ่ะเนิ่นนาน ........ สรุปแบบง่ายๆได้ว่า



" ก่อนที่เพื่อนๆ จะสามารถตั้งหน้าตั้งตา ปั้มเว็บจำนวนมากๆ( แบบไม่ตั้งใจสร้าง ) ออกมาได้ เพื่อนๆจะต้องมีเว็บแบบตั้งใจสร้าง คุณภาพดี ค่า PR สูงๆ สักจำนวนหนึ่งก่อน เพื่อใช้ link ไปยังเว็บที่ไม่ตั้งใจสร้าง ที่จะสร้างขึ้นมา "





ทีนี้ปัญหาก็คือ เราจะสร้างเว็บไซต์แบบคุณภาพ หน้าตาดี content เยี่ยม ขึ้นมายังไง ในเวลาที่รวดเร็วที่สุด ฮืม





ข่าวดีก็คือ Thai Web Generator สามารถที่จะใช้สร้าง เว็บไซต์แบบคุณภาพได้ครับ !!!



Thai Web Generator ไม่ใช่ เครื่องมือ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆสามารถสร้างเว็บอย่างรวดเร็ว แต่จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เพื่อนๆ สร้างเว็บแบบคุณภาพขึ้นมาก่อน



แต่คำว่า ไม่รวดเร็วของผมนี่ อาจจะหมายถึงเร็วมากๆ สำหรับเพื่อนๆหลายๆคนน่ะครับ



Thai Web Generator น่าจะสามารถใช้สร้างเว็บแบบคุณภาพให้กับเพื่อนได้ ประมาณ 1-10 เว็บต่อวัน !!



ทั้งนี้ ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความสามารถ , เวลา และ ความตั้งใจของเพื่อนๆแต่ล่ะคนครับ



ถ้าสร้างอย่างรวดเร็วสำหรับผมนี่ ต้อง 200-300 เว็บต่อวันครับ :lol: :lol:





O.K. ครับ ....... ทีนี้เพื่อนๆคงจะเข้าใจ Concept การทำเว็บ Adsense กันมากขึ้นแล้ว



ตอนนี้งานแรกของเพื่อนๆทุกคน ก็คือ สร้างเว็บแบบคุณภาพขึ้นมาจำนวนหนึ่งก่อน



งานช่วงแรกนี้ ต้องบอกไว้ก่อนเลยครับว่า เหนื่อย ! ถึก ! เสียเวลา ! แถม ค่อนข้างน่าเบื่อ อีกต่างหาก



แต่ถ้าเพื่อนๆ อดทน มีความตั้งใจมากพอ รับรองว่า เพื่อนๆ จะได้รับผลตอบแทนกลับคืนมาคุ้มเกินคุ้มครับ



อนาคตอยู่ในมือของเพื่อนๆแล้ว........ พร้อมที่จะลุยกันแล้วรึยัง ??









โซวบักท้ง ( บุรุษนิรนาม )
เขียนเมื่อ 2006

บทความที่ดี
แต่ไม่ดีตรงที่เราไม่มีTWG อะไรนั้นนะซิ
น่าจะบอกนะ ว่าเวปคุณภาพสร้างยังไง
ถ้าไม่มี TWG
เฮ้อ
แต่นี้ก็ผ่านไปกว่า 3ปีแล้วนะ

Category : edit post

0 Response to "ปรับความเข้าใจเรื่องร้อยเว็บ เว็บล่ะเหรียญกันก่อน.."

แสดงความคิดเห็น

Followers